CHỦ ĐỀ NĂM HỌC

“Năm học tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Xây dựng và tập trung thực hiện 05 nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau :


1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.
2. Đổi mới quản lý giáo dục.
3. Đổi mới cơ chế tài chính giáo dục.
4. Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
5. Tiếp tục phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục.

Tiện ích-Tham khảo

Hộp thư báo cáo nội bộ

Nội dung

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

    Tin Nhắn Nhanh

    Lễ tổng kết năm học: 2012 * 2013

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Đức Tín.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KE HOACH DAY MON VAN 9(theo tiet)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lê Văn Bình (QN)
    Người gửi: Lữ Hồng Ân (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:19' 15-08-2010
    Dung lượng: 48.7 KB
    Số lượt tải: 767
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần
    Tên chương / bài
    Tiết
    Mục tiêu chương / bài
    Kiến thức trọng tâm
    Phương pháp
    Chuẩn bị của GV, HS
    
    Ghi chú
    
    










    1
    

    Phong cách Hồ Chí Minh
    

    1,2
    *Văn bản nhật dụng
    - Hiểu, cảm nhận được những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của một số văn bản nhật dụng phản ánh những vấn đề hội nhập và bản sắc văn hóa dân tộc, chiến tranh và hòa bình, quyền trẻ em.
    - Xác định được thái độ ứng xử đúng đắn với các vấn đề trên.

    * Giúp học sinh:
    -Thấy được vẻ đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại, thanh cao và giản dị.
    -Kính yêu tự hào về Bác, có ý thức tu dưỡng, học tập, rèn luyện theo gương Bác.
    Đọc sáng tạo, gợi tìm, nêu vấn đề, vấn đáp, diễn giảng
    Hình ảnh về cuộc sống và hoạt động của Bác.
    
    
    
    Các phương châm hội thoại
    
    3
    
    Nắm được nội dung phương châm về lượng và phương châm về chất, biết vận dụng những phương châm này trong giao tiếp
    Qui nạp, nêu vấn đề, thảo luận, luyện tập, đối thoại
    Bảng phụ

    
    
    
    Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh
    

    4
    
    Hiểu và biết cách sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh và tạo lập nó
    Nêu vấn đề, thảo luận, luyện tập, kể chuyện, đối thoại
    Bảng phụ
    
    
    
    Luyện tập sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh
    


    5
    
    Biết vận dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh
    Nêu vấn đề, kể chuyện kết hợp miêu tả, thảo luận
    Bảng phụ

    
    
    
















    2
    


    Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
    


    6,7
    -Bước đầu hiểu sự đan xen các phương thức biểu đạt, nghệ thuật trình bày thuyết phục, có tác dụng thúc đẩy hành động
    ngưới dọc của các văn bản nhật dụng
    * Tiếng Việt: Hoạt động giao
    - Hiểu thế nào là các phương châm hội thoại.
    -Biết vận dụng các phương châm hội thoại vào thựic tiễn giao tiếp.
    * Giúp học sinh:
    - Hiểu được nội dung vấn đề đặt ra trong văn bản: nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe doạ sự sống trên trái đất; nhiệm vụ cấp bách của nhân loại là ngăn chặn nguy cơ đó, là đấu tranh cho thế giới hòa bình.
    - Thấy được nghệ thuật nghị luận của tác giả: chứng cứ cụ thể, sát thực, cách so sánh rõ ràng, giàu sức thuyết phục, lập luận chặt chẽ.
    
    Đọc sáng tạo, gợi tìm, vấn đáp, diễn giảng, nêu vấn đề, thảo luận
    
    Hình ảnh về bom nguyên tử nổ (Nhật)







    Chống chiến tranh giữ ngôi nhà chung thế giới
    
    
    Các phương châm hội thại (tiếp theo)
    

    8
    
    -Nắm được nội dung quan hệ, phương châm cách thức và phương châm lịch sự.
    -Biết vận dụng những phuơng châm này trong giao tiếp.
    Qui nạp, nêu vấn đề, vấn đáp, diễn giảng, đối thoại
    Bảng phụ
    Đối thoại giao tiếp
    
    
    
    Sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh
    
    9
    
    Hiểu được văn bản thuyết minh có khi phải kết hợp với yếu tố miêu tảthì văn bản mới hay
    Nêu vấn đề, kể chuyện kết hợp miêu tả, thảo luận
    Bảng phụ

    
    
    
    Luyện tập sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh
    

    10
    
    Rèn luyện kỹ năng sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh
    Nêu vấn đề, luyện tập, thuyết minh có kết hợp miêu tả, vấn đáp, diễn giảng

    Bảng phụ

    
    
    










    3
    Tuyên bố thế giới về sự sống sống còn , quyền được bảo vệ và phát trển trẻ em
    


    11,
    12
    
    * Giúp học sinh:
    -Thấy được phần nào thực trạng của trẻ em trên thế giới hiện nay, tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em.
    Hiểu được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng quốc tế đối với vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em.
    Đọc sáng tạo, tái hiện, gợi tìm. Nêu vấn đề, vấn đáp, diễn giảng, thảo luận
    Một số hình ảnh trẻ em bị ngược đãi
    
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓